Đan Mạch và Hà Lan đã bắt đầu chuyển giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraina để giúp Kyiv chống lại sự xâm lược của Nga, theo của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại hội nghị thượng đỉnh NATO và dịch vụ báo chí của Tòa Bạch Ốc.

1 Dan Mach Va Ha Lan Bat Dau Chuyen F 16 Cho Ukraina

Đan Mạch và Hà Lan đã bắt đầu chuyển giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraina để giúp Kyiv chống lại sự xâm lược của Nga, theo bài phát biểu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại hội nghị thượng đỉnh NATO và dịch vụ báo chí của Tòa Bạch Ốc.

Ông Blinken cho biết: “Tôi vui mừng thông báo rằng khi chúng ta nói chuyện, những chiếc F-16 đang được chuyển đến Ukraina, từ Đan Mạch và Hà Lan. Những chiếc phi cơ này sẽ bay trên bầu trời Ukraina trong mùa hè này”.

Theo ông, các phi cơ này đang được chuyển giao để bảo đảm Ukraina có thể tiếp tục phòng thủ hiệu quả trước sự xâm lược của Nga.

Trong khi đó, trang web của Tòa Bạch Ốc cũng đăng tải tuyên bố chung của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Hà Lan Dick Schoff và Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen về việc cung cấp F-16 cho Ukraina.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC