Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực tối đa nhằm giải cứu nạn nhân sau vụ sập cầu ở Trung Quốc khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 30 người mất tích.

1 Sap Cau O Trung Quoc Lam 41 Nguoi Chet Va Mat Tich Ong Tap Phai Chi Dao Khan

Đoạn cầu cao tốc bị sập ở thành phố Thương Lạc (Thiểm Tây, Trung Quốc) trong ảnh chụp ngày 20-7 - Ảnh: Tân Hoa xã

Vụ sập cầu xảy ra vào 20h40 tối 19-7 tại thành phố Thương Lạc (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc). Cây cầu cao tốc đã bị sập do lũ quét, khiến một số xe cộ rơi xuống sông.

Sập cầu cao tốc khiến 41 người chết và mất tích ở Trung Quốc - Nguồn: AFP

Tính tới 10h sáng nay (20-7) đã xác nhận 5 chiếc xe rơi xuống nước và 30 người mất tích. Toàn bộ 11 người chết đều là người trên 5 chiếc xe ấy, theo Đài truyền hình CCTV.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực tối đa nhằm giải cứu nạn nhân sau vụ sập cầu. Ông đồng thời cảnh báo Trung Quốc đang trong giai đoạn quan trọng về việc kiểm soát lũ, và chính quyền địa phương các nơi phải có trách nhiệm tăng cường giám sát và tiến hành cảnh báo sớm.

Theo cơ quan cứu hỏa và cứu hộ quốc gia Trung Quốc ngày 20-7, đã có một đội giải cứu được triển khai tới hiện trường gồm 859 người, 90 xe, 20 thuyền và 41 chiếc máy bay không người lái.

Phần lớn khu vực miền trung và bắc Trung Quốc đã chịu ảnh hưởng đáng kể từ mưa lớn, gây lũ lụt và thiệt hại nhiều ngày qua.

Tại vùng tây nam tỉnh Tứ Xuyên, hơn 30 người đã mất tích hôm 20-7 vì đợt dông dữ dội gây ra lũ quét ở thị trấn Nhã An.

Trước đó vào ngày 19-7, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin về việc ít nhất 5 người chết và 8 người mất tích do mưa lũ, lở đất ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây.

Hình ảnh từ truyền hình cho thấy cảnh các khu dân cư ngập hoàn toàn trong nước, bùn đất, và người dân phải dọn dẹp thiệt hại.

Trong khi đó hơn 30 người vẫn mất tích sau khi trận lũ quét tại làng Tân Hoa ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, xảy ra khoảng 2h30 sáng nay 20-7.

Theo giới chức địa phương, mưa lớn kéo theo lũ lụt cũng làm hư hại hơn 40 ngôi nhà trong ngôi làng. Ngoài ra, nhiều tuyến đường, cầu, cống thoát nước không thể hoạt động trong khi thông tin liên lạc cũng gián đoạn.

Hoạt động cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương.

NHẬT ĐĂNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC