Thượng tướng Syrsky Tổng tư lện Quân đội Ukraine ra tuyên bố đanh thép: “Tôi biết rằng, chúng tôi sẽ chiến thắng và cách chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Việc lấy lại Crimea là hiện thực. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt đến biên giới của mình năm 1991".

1 Tong Tu Lenh Luc Luong Vu Trang Tuyen Bo Ukraine Co Ke Hoach Thuc Te De Lay Lai Crimea

Ukraine sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được biên giới được quốc tế công nhận năm 1991, có một kế hoạch giải giáp Crimea, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky cho biết, Interfax-Ukraine đưa tin.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Anh The Guardian, vị thượng tướng cho biết Kyiv có kế hoạch lấy lại Crimea.

Khi được hỏi liệu điều này có thực sự khả thi không, Syrsky trả lời là có.

"Điều đó là thực tế. Tất nhiên, đó là một bí mật quân sự lớn", vị tướng nói.

Ông tiếp tục: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được biên giới được quốc tế công nhận năm 1991. Chúng tôi phải chiến thắng ... để giải phóng công dân của chúng tôi đang ở trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, những người đang đau khổ".

Ông cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng thành công máy bay không người lái kamikaze tầm xa để tấn công sâu vào bên trong nước Nga. Cho đến nay, họ đã nhắm mục tiêu vào "khoảng 200 địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng".

Trong khi đó, các tàu không người lái giống như tàu cao tốc đã đánh chìm khoảng một phần ba hạm đội hải quân Biển Đen của Nga.

"Nó thực sự trở thành cái bẫy đối với họ và đối với một số [tàu thuyền] thì đó là nấm mồ", Syrsky nói.

Ông nói thêm rằng Điện Kremlin đã buộc phải "rút lui hoàn toàn" khỏi cảng Sevastopol của Crimea sau một loạt các cuộc tấn công của Ukraine.

Một mục tiêu quan trọng của Ukraine là phá hủy tuyến đường bộ và đường sắt Kerch nối bán đảo với Nga. Syrsky từ chối cho biết khi nào điều này có thể xảy ra.

Theo  Interfax-Ukraine




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC