Trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của KamAZ đã giảm 30% và lợi nhuận ròng giảm 20 lần. Nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga, KamAZ, đã chứng kiến ​​lợi nhuận sụt giảm chưa từng có.

1 Trung Quoc Dang Ket Lieu Nganh San Xuat Xe Tai O Nga Loi Nhuan Cua Kamaz Giam 20 Lan

Sự xâm nhập tích cực của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào thị trường Nga đang đốt cháy thị trường Nga theo đúng nghĩa đen, chiếm lĩnh hoàn toàn mọi ngóc ngách sẵn có. Các hãng thông tấn Nga nhấn mạnh lợi nhuận ròng của KamAZ trong 6 tháng đầu năm nay đã sụt giảm 20 lần. Đồng thời, doanh thu của công ty cũng tiếp tục giảm, giảm 14,9%.

Trong bình luận với các nhà báo, đại diện công ty cho biết rằng hiệu quả tài chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tỷ giá cao của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga và sự gia tăng chi phí tài chính liên quan.

Đáng chú ý, nhà sản xuất Trung Quốc Dongfeng có mức tăng trưởng ấn tượng 71%.

Đồng thời, doanh số bán hàng của KamAZ đang giảm: trong sáu tháng đầu năm họ đã giảm 30%.

Theo các nhà phân tích, công ty đang được cứu nhờ lệnh của nhà nước, vì quân đội Nga đang nhanh chóng mất xe tải trong chiến tranh và buộc phải bù đắp cho họ bằng nguồn cung cấp mới.

Năm ngoái, chiếc xe tải bán chạy nhất ở Liên bang Nga là Sitrak C7N của Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra, vì trước đây KamAZ luôn đứng ở vị trí đầu tiên. Khách hàng thương mại chọn xe Trung Quốc vì rẻ hơn nhiều so với KamAZ.

Ngoài ra, xe tải Trung Quốc là bản sao dễ lái của những chiếc xe châu Âu quen thuộc, không giống như KamAZ đòi hỏi “cách tiếp cận đặc biệt”.

Lưu ý rằng Trung Quốc đã từ chối chia sẻ với ngành công nghiệp ô tô Nga, một ngành đang lao xuống vực thẳm.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC