Tổng thống Ukraine Zelensky một lần nữa kêu gọi phương Tây cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Điều này là cần thiết để tất cả các sân bay mà Liên bang Nga dùng để tấn công Ukraine đều phải bị phá hủy.

1 Zelensky Tat Ca San Bay Nga Nhung Noi Dung De Cho May Bay Tan Cong Ukraine Phai Bi Pha Huy

Phòng không của chúng ta càng hiệu quả thì Putin càng bất lực

Chúng ta càng có ít hạn chế hơn trong việc sử dụng vũ khí thì Nga sẽ càng nỗ lực vì hòa bình.

Các sân bay quân sự nơi máy bay Nga cất cánh mang bom tấn công các thành phố của chúng tôi, bệ phóng tên lửa Nga - tất cả những thứ này phải bị phá hủy.

Ông đã tuyên bố điều này khi tham gia phiên họp toàn thể khai mạc hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu.

“Tôi kêu gọi tất cả các bạn, tất cả các nhà lãnh đạo có thể đóng góp vào sự can đảm cần thiết. Những bước đi này (cho phép tấn công vào Liên bang Nga - ed.) phải được thực hiện. Và trước hết tôi kêu gọi Hoa Kỳ, Vương quốc Anh. , Pháp, Đức, Ba Lan và những người bạn khác - lòng dũng cảm của các bạn có thể tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định cho thế giới", ông nhấn mạnh.

Theo ông, các sân bay quân sự nơi máy bay Nga cất cánh mang bom ném xuống các thành phố của Ukraine, trẻ em và các địa điểm phóng tên lửa của Nga - tất cả đều phải bị phá hủy.

“Điều này không chỉ tiêu diệt một số mục tiêu mà còn làm giảm khả năng Nga tiếp tục cuộc chiến này. Tên lửa và máy bay không người lái không phải là “những vật mang chủ quyền quốc gia”, nên phải có ý chí tập thể, ý chí tập thể để bắn hạ chúng - giống như đã xảy ra với tên lửa và máy bay không người lái của Iran,” ông tiếp tục.

Zelensky cũng đưa ra một ví dụ về tính hiệu quả của các cuộc tấn công chống lại Liên bang Nga bằng ví dụ về khu vực Kharkiv, bởi vì, theo quan điểm của ông, “thực tế trên chiến trường giải thích nhiều hơn bất kỳ cuộc nói chuyện nào”.

"Chúng tôi không cho phép Nga tiến vào khu vực Kharkiv. Thời kỳ này Putin đã thí mạng hàng chục nghìn công dân của mình. Nhưng ông ấy không đạt được gì cả. Không có gì quan trọng và đáng kể. Điều này có thể thực hiện được nhờ lòng dũng cảm của những người lính của chúng tôi và lòng dũng cảm của các đối tác đã dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí gần biên giới. Điều này có dẫn đến leo thang? KHÔNG. Ngược lại, nó ngăn cản nỗ lực mở rộng chiến tranh của Putin. Putin có phản ứng gì không? Không”, ông nói.

Theo tổng thống, ngay cả khi tên lửa Nga bắn trúng bệnh viện nhi Okhmatdyt nơi điều trị trẻ em mắc bệnh ung thư, điều này chỉ thể hiện sự xấu xa mà Liên bang Nga đã thể hiện từ đầu cuộc chiến, và do đó, theo ông, cần phải hành động dũng cảm nhất có thể để đạt được kết quả.

"Chúng tôi có thể kết thúc cuộc chiến này nhờ những nỗ lực ngoại giao và vũ khí. Và chúng ta không được bỏ lỡ cơ hội. Phòng không càng hiệu quả thì Putin càng bất lực. Chúng ta càng có ít hạn chế hơn đối với việc sử dụng vũ khí hiệu quả thì Liên bang Nga sẽ càng cố gắng hướng tới hòa bình”, ông Zelensky khẳng định.

Cuộc tấn công của Nga ở khu vực Kharkiv

Vào ngày 10 tháng 5, quân đội Nga bắt đầu mở cuộc tấn công mới ở vùng Kharkiv- theo hướng Volchansky, trong khu vực các làng Liptsy và Glubokoe.

Như người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã tuyên bố trước đó, bước tiến của quân chiếm đóng Nga ở phía bắc vùng Kharkiv đã chậm lại sau khi một số đồng minh của Ukraine cho phép Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga.

Hơn nữa, theo ấn phẩm của AP, người Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công thậm chí còn lớn hơn vào khu vực Kharkiv, tập trung khoảng 90 nghìn binh sĩ trên lãnh thổ của họ. Nhưng nhờ sự cho phép của Mỹ tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Mỹ, cuộc tấn công mới đã bị chặn lại.

Theo RBC/AP




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC