1 người chết, hàng trăm ngôi nhà hư hỏng do mưa dôngTrong hai ngày vừa qua (ngày 21 và 22), mưa dông, lũ ống đã xảy ra ở nhiều nơi làm 1 người chết do bị sét đánh, 135 nhà dân và 7 nhà công vụ bị tốc mái.

Đêm ngày 21/9, một cơn dông, lốc mạnh đã tràn qua các huyện Bắc Hà, Mường Khương, TP Lào Cai, Bát Xát và Sa Pa làm tốc mái 135 nhà, nhiều cây xanh bị đổ, nhiều nhà dân hư hỏng. Tại thị trấn huyện Bắc Hà xảy ra lốc với gió xoáy mạnh làm và có 1 người bị sét đánh chết ngay tại chỗ, 2 người bị thương.

Trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Đức Dũng, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lào Cai cho biết: Ngay sau khi xảy ra cơn dông, các chính quyền địa phương đã huy động lực lượng của dân tại chỗ giúp nhau sửa chữa nhà.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo thông báo về diễn biến phức tạp của thời tiết đến nhân dân. Chỉ đạo các địa phương theo dõi những khu dân có nguy cơ sạt lở cao, khi có hiện tượng xảy ra phải ngay lập tức di dời khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Còn trên các tuyến giao thông có những khu vực thường xuyên bị sạt lở đất, lũ quét địa phương đã tổ chức cắm biển báo, cảnh báo cho người dân.

Còn tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đêm 22/9 mưa to kèm dông tố giật mạnh đã giật tung 7 nhà công vụ của cán bộ, giáo viên trường THCS của xã Sơn Hải. Ông Nguyễn Văn Khuôn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn cho biết, khi mưa dông kéo đến, cán bộ, giáo viên nhà trường đã kịp di dời nên không có thiệt hại lớn về người. Thống kê sơ bộ ban đầu, toàn bộ tài sản của cán bộ, giáo viên trong khu nhà công vụ gồm ti vi, tủ lạnh, giường, tủ, bàn ghế, tài liệu, sách vở… đã bị nước mưa làm hư hỏng. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 220 triệu đồng.

Theo VTC.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC