Cơ quan Chính phủ sẽ không xây dựng tại Ba VìBa Vì trong ý tưởng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội chỉ là nơi dự trữ đất xây công viên, khu vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa tổng hợp, du lịch, nghỉ dưỡng phục vụ cho mục đích công cộng.

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Thủ tướng giải trình về thông tin “dành khu đất dự trữ tại Ba Vì, xây dựng cơ quan Chính phủ sau năm 2050”. Bộ khẳng định, ngày 7/9, trong cuộc họp lần 3 do Hội đồng thẩm định Nhà nước tổ chức, các thành viên đã thống nhất khu đất tại Ba Vì được quy hoạch trở thành nơi hoạt động công cộng như công viên, khu vui chơi giải trí, du lịch… Bộ Xây dựng khẳng định, trong đồ án trình Hội đồng thẩm định Nhà nước của đơn vị tư vấn không còn nội dung về đất dự trữ Ba Vì để xây dựng các cơ quan Chính phủ như các hồ sơ trước đây.

Trước đó, liên danh tư vấn cho rằng Ba Vì đáp ứng được các điều kiện để quy hoạch thành nơi làm việc của các cơ quan hành chính trong tương lai. Ba Vì trong ý tưởng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội là nơi dự trữ đất để xây dựng một số cơ quan Chính phủ theo tầm nhìn sau năm 2050. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng khẳng định đó là nội dung được ghi trong Hồ sơ quy hoạch chung Hà Nội trình trước thời điểm Bộ trưởng Bộ Xây dựng báo cáo Quốc hội vào ngày 15/6.

Sau khi nhận được các ý kiến đóng góp của Đại biểu Quốc hội và các bộ ngành liên quan, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Liên danh tư vấn tiếp thu hoàn thiện, chỉnh sửa hồ sơ đồ án.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã nhận được hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô từ Văn phòng Trung ương Đảng để cho ý kiến nhận xét. Đây là hồ sơ cũ, đang trong giai đoạn rà soát trình Hội đồng thẩm định, do đó vẫn còn một đoạn trong hồ sơ trang 29, ghi “dành khu đất dự trữ tại Ba Vì, xây dựng các cơ quan Chính phủ sau năm 2050”. Việc này đã dẫn đến sự hiểu lầm trong dư luận.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC