BMI dự báo Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6%Tổ chức Giám sát doanh nghiệp quốc tế (BMI) vừa công bố báo cáo dự đoán về tình hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó nâng mức dự báo tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong năm nay từ mức 4,4% lên 6% và trong 5 năm tới sẽ đạt mức trung bình 6,2%/năm.

Tổ chức này ước tính tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu của Việt Nam sẽ tăng lần lượt 5,4% và 6,2% trong 2 năm 2010 và 2011, và tăng trung bình 6,5%/năm trong 5 năm tiếp theo. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng là 7,3%/năm và kim ngạch nhập khẩu tăng 5,9%/năm.

BMI cho rằng, trong thời gian tới, nguồn vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam ngày càng lớn và trong nửa cuối năm 2010 sẽ có thêm các dự án đầu tư cho hệ thống cảng biển của Việt Nam.

Đầu tháng 5/2010, trong báo cáo "Dự án kinh doanh Việt Nam quý I/2010", BMI cho rằng năm 2010 là năm đầy thách thức đối với Việt Nam.

Kinh tế Việt Nam trong thời gian tới phải đối mặt với thâm hụt tài khóa, tài khoản vãng lai và thâm hụt thương mại tiềm tàng. Cơ sở hạ tầng của Việt Nam được đánh giá còn yếu, chưa đủ để đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và sự kết nối với thế giới bên ngoài.

Theo BMI, các xung đột thương mại đang tiếp diễn của Việt Nam với Mỹ và mối đe dọa của chủ nghĩa bảo hộ Mỹ sẽ tiếp tục là một vấn đề quan ngại đối với Việt Nam.

BMI cũng đánh giá Việt Nam cần từng bước loại bỏ những áp lực về lạm phát để phát triển kinh tế bền vững.

Theo Bee.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC