Chính phủ chấp thuận đồ án quy hoạch Thủ đô Hà NộiPhó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa đồng ý nội dung dự thảo đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, toàn bộ đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội sẽ được Chính phủ báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để có thể thông qua tại kỳ họp QH sắp tới, diễn ra từ ngày 20/5.

Theo nội dung của đồ án quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức không gian đô thị theo mô hình chùm đô thị, gồm: một đô thị trung tâm hạt nhân, 5 đô thị vệ tinh và 13 thị trấn. Cụ thể, 5 đô thị vệ tinh sẽ gồm: đô thị Sơn Tây, đô thị Hòa Lạc, đô thị Xuân Mai, đô thị Sóc và đô thị Phú Xuyên - Phú Minh.

Mục tiêu của đồ án là đến năm 2030, xây dựng Hà Nội phát triển xứng đáng là một thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính quốc gia của một đất nước với trên 100 triệu dân; là một đô thị sinh thái, môi trường trong sạch, có sự gắn kết hài hòa các yếu tố tự nhiên - xã hội - con người trong một không gian đô thị phát triển bền vững.

Hiện, toàn bộ đồ án được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Hà Nội, để lấy ý kiến nhân dân và sẽ kết thúc ngày 1/5 tới.

Theo ĐV.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC