Chủ tịch nước sẽ tham dự Giờ Trái đất tại Hà Nội20h30 tối 27/3 sau khi tiến hành nghi thức tắt đèn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các em thiếu nhi thả đèn hoa đăng tại khách sạn InterContinental Westlake Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tối 27/3 sự kiện chính của Giờ Trái đất ở Hà Nội sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental Westlake với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các Sở ban ngành và các tổ chức quốc tế...

Sau chương trình văn nghệ và bài phát biểu hưởng ứng "Giờ Trái đất", 20h30 Chủ tịch nước sẽ cùng lãnh đạo thành phố và đại diện WWF tiến hành nghi thức tắt điện. Cùng thời điểm, cư dân, nhà hàng, khách sạn ở 5 phường xung quanh Hồ Tây cũng đồng loạt tắt đèn điện.

Khi tiếng chuông chùa Kim Liên gần đó ngân lên, Chủ tịch nước sẽ cùng các em thiếu nhi và đại biểu thả đèn hoa đăng trên Hồ Tây. Trong ánh nến lập lòe trộn lẫn với tiếng violin du dương, biểu tượng vỏ trái đất xù xì, ô nhiễm... được lột bỏ và hiện lên một trái đất xanh tươi. Đồng thời, màn hình sẽ chiếu phóng sự về "Giờ Trái đất".

Chương trình "Giờ Trái đất" tại Hà Nội là một trong những hoạt động khởi xướng cho việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu được Thủ tướng phê duyệt năm 2008.

Đến ngày 26/3, cả nước đã có 20 tỉnh thành tích cực chuẩn bị cho sự kiện "Giờ Trái đất". Ngoài việc tắt đèn ở nhiều nơi công cộng, các tỉnh thành còn có những chương trình riêng mang đậm bản sắc của mỗi địa phương. Đây là năm thứ hai Việt Nam tham gia sự kiện này cùng với các thành phố trên thế giới.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC