Điều máy bay từ Hà Nội vào ứng cứu dân vùng lũTrước tình hình nguy cấp của người dân bị cô lập trong nước lũ tại Hà Tĩnh, Bộ Công an đã điều máy bay từ sân bay Gia Lâm trực tiếp phục vụ bay cứu trợ vùng lũ ở Hà Tĩnh; 280 người dân ở Cẩm Xuyên và Đức Thọ vừa được ứng cứu.

Theo báo cáo từ các địa phương, hiện mưa ở miền Trung hầu như đã ngớt, nhưng nước ở các sông vẫn ở mức rất cao. Hiện tại Nghệ An vẫn còn tổng số 21 xã bị ngập sâu, trong đó có 9 xã bị cô lập; Hà Tĩnh có tới 178 xã của 12 huyện, thị trong tỉnh bị ngập, lụt. Người dân tại 80 xã ở Quảng Bình cũng đang kêu cứu trong nước lũ. 

Hôm qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện khẩn chỉ đạo Bộ Tài Chính cấp ngay khoản kinh phí 200 tỷ đã quyết định trong đợt lũ trước và cấp bổ sung 2.000 tấn gạo cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình ứng cứu người dân đang gặp thiên tai.

Trước yêu cầu cứu hộ cứu nạn người dân, Bộ Quốc phòng đã điều 1 máy bay Mi17 từ sân bay Gia Lâm vào Vinh để trực tiếp phục vụ bay cứu trợ các vùng khó khăn của Hà Tĩnh; huy động 92 phương tiện xuồng, ca nô của Quân đội, Biên phòng, Công an và hơn 100 phương tiện của nhân dân tập trung cứu trợ. Hiện đã tổ chức cứu được 280 người thuộc Cẩm Xuyên và Đức Thọ; vận chuyển tới dân 260 thùng mì tôm, 1 tấn mì tôm rời, 60 thùng nước khoáng, 2 chuyến bạt chống tràn...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Y tế cho biết đã chỉ đạo cấp phát thuốc cloramine B và cơ số thuốc, áo phao, phao tròn, nhà bạt... cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Theo báo cáo từ Bộ Công thương, các đơn vị triển khai đảm bảo cung ứng mì tôm, nước uống cho vùng bị ngập, chia cắt; tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo vận hành an toàn hồ chứa và hệ thống điện. Đến nay, hệ thống điện 550 kV, 220kV, 110kV hoạt động bình thường, lưới điện trung thế bị sự cố ở một số khu vực thuộc Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Cùng đó thực phẩm và nước uống tại chỗ đã được cung cấp đến người dân.

Siêu bão Megi đang là hiểm họa lớn tiếp tục đe dọa người dân miền Trung. Hiện cơ quan khí tượng đang theo dõi chặt chẽ đường đi của cơn bão này. Dự báo tối nay, bão sẽ vào đến biển Đông, giật đến cấp 17.
 

 Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC