Du lịch... thiên tai: xu hướng mới?Có khi nào bạn nghĩ mình sẽ đi du lịch đến một nơi không có cảnh đẹp, không có dịch vụ vui chơi giải trí…, chỉ có cảnh hoang tàn, đổ nát, đau thương và mất mát, nơi bạn học được cách cảm thông và chia sẻ? Đây chính là một xu hướng du lịch mới – du lịch thiên tai.

Du lịch thiên tai xuất hiện trên thế giới với tên gọi Diaster Tourism - là hình thức du lịch đến những vùng thiên tai, thảm hoạ. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác mới mẻ, chứng kiến những hậu quả do thiên tai để lại, tham gia vào việc cứu hộ, khắc phục khó khăn…

Thực tế trên thế giới đã có nhiều người chi một khoản tiền lớn để được đến những vùng bị thiên tai. Khi đi du lịch đến vùng thiên tai, khác hẳn với các hình thức du lịch bình thường, du khách sẽ được khám phá các hiện tượng tự nhiên mà có lẽ chỉ mới được biết qua sách, báo, qua các phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động cứu trợ, chung tay cùng người dân xây dựng lại cuộc sống bình thường sau thiên tai, du khách cũng trải nghiệm thêm một cách thức khác để cảm thông và chia sẻ.

Ở nước ta, du lịch thiên tai là một lọại hình còn rất mới mẻ và hầu như chưa được biết đến, chỉ mới manh nha qua một vài chuyến đi cứu trợ vào những kỳ bão lụt.

Việt Nam là nước nằm trong khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai (bão, lũ lụt, hạn hán…), do đó nếu được khai thác một cách phù hợp, du lịch thiên tai sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, chia sẻ, giúp xoa dịu các nỗi đau sau tai họa, vừa góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của Việt Nam…

Theo PN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC