altNgày 21/1, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM đã tổ chức chuyến tham quan hàng loạt công trình trọng điểm tại Sài Gòn cho gần 100 kiều bào Nhật, Mỹ, Đức, Canada, Pháp...

Các công trình được kiều bào tham quan gồm: cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, Đại lộ Đông Tây, hầm chui Thủ Thiêm, Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước...

Trong chuyến đi này, kiều bào được nghe giới thiệu cụ thể về quá trình xây dựng, ý nghĩa, tầm quan trọng của các công trình trọng điểm đối với sự phát triển TP HCM. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kiều bào các nước về thăm quê hương trong dịp Tết 2011.

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM Phan Thám cho biết, đây cũng là dịp để lãnh đạo thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kiều bào và thông tin cho kiều bào những thành tựu của thành phố trong năm 2010.

Ngày 22/1, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM sẽ tổ chức chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ kiều bào ở Dinh Thống Nhất. Tại cuộc họp mặt này, một số lãnh đạo thành phố sẽ chia sẻ những thông tin về lĩnh vực đầu tư, xúc tiến thương mại, pháp lý cho kiều bào.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC