Tối 26-5, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19. Người này ngụ Hóc Môn, làm việc ở quận Phú Nhuận.

Theo đó ca bệnh này là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, đã có kết quả dương tính 2 lần với COVID-19, hiện đang đợi kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Chị C. làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận.

Ngày 26-5, chị đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định vì đau họng, sốt và mất khứu giác. Chị được sàng lọc và có kết quả dương tính với COVID-19.

Sở Y tế cho biết ca bệnh này được phát hiện trong cộng đồng, không liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm trước đó.

Lúc 20h51, HCDC đã có thông tin chính thức về ca bệnh này. Theo đó, sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, thành phố đã tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở và làm việc để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay. 

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia định sẽ tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do bệnh nhân được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

1 Mot Ca Duong Tinh Covid 19 Lam Viec O Phu Nhuan Tphcm

Bệnh viện nhân dân Gia Định được khoanh vùng tối 26-5 - Ảnh: LÊ PHAN

THÙY DƯƠNG

Nguồn: tuoitre.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC