Nối kết tình cảm keo sơn giữa các dân tộc anh emNgày 6-4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tham dự buổi họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ tại thành phố Cần Thơ.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thân ái gửi lời chúc mừng, thăm hỏi ân cần và tình cảm thân thiết đến toàn thể đồng bào kể cả kiều bào Khmer đang sinh sống ngoài nước. Ghi nhận những đóng góp to lớn của bà con các dân tộc trong đó có dân tộc Khmer Nam bộ, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đồng bào Khmer là một cộng đồng không thể tách rời, không thể chia cắt của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, đoàn kết chống ngoại xâm. Tình cảm này đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc.

Biểu dương Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Chủ tịch nước cho rằng những buổi họp mặt như thế này là chất keo góp phần nối kết những tấm lòng, nối kết tình cảm keo sơn giữa các dân tộc anh em.

Nhân dịp cả nước đang tiến hành đại hội Đảng các cấp, Chủ tịch nước lưu ý lãnh đạo các tỉnh cần lắng nghe ý kiến dân, để nghị quyết sắp tới của Đảng là biểu thị của tâm tư, nguyện vọng của dân, để nghị quyết có sức sống và đi vào đời sống. Với những tình cảm thân thiết, Chủ tịch nước chúc sự phát triển các tỉnh Tây Nam bộ và sự phát triển của đồng bào dân tộc, kêu gọi đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống trong nước cũng như ngoài nước hãy phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức học tập lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước chúc mọi người sức khoẻ hạnh phúc và thành công, chúc các vị lão thành cách mạng đã gắn bó cả cuộc đời với các tỉnh Tây Nam bộ và vun đắp cho tình đoàn kết giữa các dân tộc. Các tỉnh thành phố trong khu vực cần tiếp tục chăm sóc bà con dân tộc và mong muốn sự chăm sóc đó ngày càng được phát huy để đồng bào có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm nay diễn ra vào ngày 14, 15 và 16-4.

Theo TTXVN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC