Phố cổ Hội An lãng mạn Giờ Trái đấtThay vì rực rỡ trong ánh điện, Giờ Trái đất đã đưa phố cổ Hội An quay về nét đẹp cổ xưa trong ánh sáng nguyên sơ của đèn bão, hoa đăng, đèn nến.

Dù mãi đến 20h30' mới diễn ra nhưng ngay từ chiều 27/3, không khí của Giờ Trái đất đã đến trên khắp các tuyến phố Hội An bởi tiếng trống lân và đoàn diễu hành bằng xe xích lô.

Đại sứ tại Đà Nẵng, diễn viên Quỳnh Nga và các em thiếu nhi đã tham gia diễu hành trên phương tiện xích lô với nụ cười rạng rỡ trao hàng nghìn tờ rơi hình chiếc lá với thông điệp: “Hành động nhỏ thay đổi lớn” đến tay người dân và du khách.

Vài phút trước Giờ Trái đất, hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đã tụ hội bên dòng sông hồi hộp đếm lui số thứ tự từ mười đến một chờ thời khắc. Đúng 20h30', phố cổ Hội An quay về nét đẹp cổ xưa trong ánh sáng nguyên sơ của đèn bão, hoa đăng, đèn nến, xa xa những mái phố rêu phong, bóng Chùa Cầu lặng im soi mình trong ánh trăng lóng lánh dòng sông Hoài.

Vợ chồng anh Nguyễn Ba ở Hà Nội tâm sự: “Nghe Hội An nhiều nhưng lần này vợ chồng tôi mới có dịp đến thăm phố cổ, thật thú vị là chuyến du lịch này hai vợ chồng may mắn được tham gia, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Hội An trong Giờ Trái đất.

Khi nến được thắp lên lung linh khắp nơi, cũng là lúc từng đoàn người thong dong đi trên ghe dạo chơi trên dòng sông Hoài lấp lánh. Vang vọng trên các nẻo phố là những thanh âm dịu nhẹ của những làn điệu dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Chưa hết, chương trình “Thơ mộng đêm trăng phố cổ”, đã đưa người dân và du khách những trải nghiệm thú vị trong đêm yên bình, không điện, xích lại gần nhau hơn.

Cầm trên tay đèn hoa đăng hòa trong dòng người đi bên bờ sông Hoài, giáo sư Mike Parnwell, trường Đại học LEEDS (Anh) chia sẻ: “ Tôi nghĩ giờ trái đất diễn ra ở không gian phố cổ là một ý tưởng tuyệt vời. Càng ý nghĩa hơn khi đây là mảnh đất du lịch hấp dẫn nhiều du khách quốc tế. Tôi nghĩ từ một giờ trái đất này chúng ta hãy cùng chung tay làm điều gì đó để góp phần bảo vệ môi trường chứ không chỉ dừng lại là lời nói suông. Chúng ta sống chung một “mái nhà” trái đất này thì phải có trách nhiệm bảo vệ hành tinh của chúng ta mãi mãi xanh tươi ”.

Các nhà hàng, quán bar tại Hội An cũng thắp đèn dầu phụng, đèn gương, đèn sáp. Riêng chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội an được bố trí chiếu sáng trên mái ngói là những ánh nến kỳ ảo soi bóng rêu phong trên nước.

Giờ Trái đất ở phố cổ Hội An càng tăng thêm phần ý nghĩa khi những đoàn viên, thanh niên thành phố Hội An tham gia bán đèn hoa đăng cho du khách gây quỹ từ thiện giúp học sinh nghèo vượt khó ở phố cổ càng gây niềm cảm xúc nhân văn cho nhiều du khách.

TH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC