Thi Lý xong, vào viện mổ ruột thừaCó thí sinh vừa thi Đại học vừa mổ ruột thừa, có thí sinh phải bỏ thi vì đau đột xuất, cũng có những thí sinh đáng lẽ thi ở Hà Nội, Cần Thơ nhưng lại vào nhầm tận…TP. HCM.

Vừa đi thi, vừa mổ ruột thừa

Tại hội đồng thi Học viện Hàng không TP HCM, thí sinh Nguyễn Hồ Phương Anh (SN 1992), SBD 036, quê Lâm Đồng đi thi trong tình trạng đau ruột thừa cấp, có giấy của bác sĩ chỉ định mổ vào 16h ngày 4/7/2010. Sau khi thi xong môn Toán, em vẫn đi thi môn Lý.

 

Vào lúc 15h30 chiều 4/7, em đã hoàn thành xong bài thi và ngay lập tức bắt xe đến bệnh viện mổ nội soi ruột thừa. Thí sinh này hứa với hội đồng coi thi: Sẽ cố gắng để sáng mai sẽ tiếp tục thi môn Hóa.

Tại ĐH Tài chính- Marketting TP. HCM có TS Võ Thị Hằng Ly (SN 1990) SBD 0034, quê tỉnh Tiền Giang đã phải ngậm ngùi bỏ thi vì đau đột xuất.

Hằng Ly thi  ở điểm thi trường THCS Nguyễn Thị Thập, đường Nguyễn Thị Thập (quận 7. TP. HCM). Khi chuẩn bị thi môn Toán, bỗng nhiên em bị đau bụng quằn quại, và được chuyển xuống phòng y tế của hội đồng thi.

Tuy vậy, cơn đau bụng không giảm mà còn dữ dội hơn. Lập tức, em được Hội đồng thi dùng taxi chở đến Bệnh viện quận 7 ngay trên đường Nguyễn Thị Thập, với 3 cán bộ áp tải gồm: 1 cán bộ giám sát, 1 cán bộ y tế và 1 cảnh sát.

Đến 11h trưa 4/7, các cán bộ áp tải đã về, còn Võ Thị Hằng Ly phải ở lại Bệnh viện điều trị với căn bệnh được chẩn đoán là đau thận cấp, thận ứ nước.

 

Tại hội đồng thi ĐH Kinh tế TP. HCM, điểm thi trường Trần Khai Nguyên (quận 5, TP. HCM) có 2 thí sinh bị xỉu. Tuy nhiên, rất may, 2 thí sinh này đã nhanh chóng phục hồi và hoàn thành hai môn thi.

Nhầm hội đồng, thí sinh vẫn được dự thi

Các trường hợp nhầm hội đồng thi cũng đã được các trường tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh dự thi. Như: thí sinh Trần Trung Tá (huyện Nam Trực- Nam Định) dự thi ở cơ sở 2 ĐH Thủy Lợi. Đáng lẽ thí sinh thi ở Hà Nội, nhưng do nhầm lẫn, thí sinh này vào tận… TP. HCM để thi. Em đã được trường ĐH Thủy Lợi tạo điều kiện cho thi ở đây, SBD 00127.  

Ngoài ra còn có 1 thí sinh đăng ký thi ở ĐH Cần Thơ, 3 thí sinh đáng lẽ thi ở cụm thi Quy Nhơn (cả 4 em dự thi vào ĐH Tài chính- Marketting TP. HCM). Song cũng vì nhầm lẫn, 4 em này lên TP. HCM thi và cũng đã được các hội đồng thi tạo điều kiện cho thi ở TP. HCM. 

Tại ĐH Tôn Đức Thắng TP. HCM, có 2 chị em song sinh tên Phương và Phượng đăng ký dự thi. Do thấy 2 bộ hồ sơ cùng ngày tháng năm sinh, quê quán, trường dự thi và khuôn mặt giống nhau như đúc nên cán bộ Sở GD- ĐT Đắk Nông sửa thành 1 bộ hồ sơ.

Rất may, sự nhầm lẫn này đã được phát hiện kịp thời (nhờ dấu hiệu: một em đeo khuyên tai vàng, một em đeo khuyên tai bạc) nên gia đình đã phối hợp với Sở GD- ĐT Đắk Nông chỉnh sửa.

Theo Bee.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC