TPHCM Một ngày 65 triệu đồng và nhiều quà tặng ủng hộ đồng bào miền Trung Tiền, quần áo, sách vở, gạo, mì… đang chất đầy VP Dân trí tại TPHCM để tiếp sức cho khúc ruột miền Trung. Chỉ trong ngày 26.10, VP đại diện đã nhận trên 65 triệu đồng tiền ủng hộ.

Cuốn sổ ghi nhận tấm lòng vàng của báo Dân trí những ngày qua lưu lại danh sách hàng trăm cá nhân và tổ chức đến ủng hộ miền Trung. Số tiền ủng hộ lên tới hàng trăm triệu đồng, cùng nhiều tấn gạo, mì tôm sách vở quần áo… Dự kiến, số quà trên sẽ đi cùng chuyến cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh do báo Dân trí kết hợp với chùa Như Lai tổ chức vào đầu tháng 11 tới. 

Tính riêng ngày 26/10, văn phòng Dân trí tại TPHCM tiếp nhận hơn 65 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Hình ảnh cụ già, em nhỏ khệ nệ mang những thùng mỳ, quần áo, sách vở và số tiền dành dụm đến nhờ Dân trí chuyển giúp đồng bào hoạn nạn khiến người nhận không khỏi rưng rưng.

TPHCM Một ngày 65 triệu đồng và nhiều quà tặng ủng hộ đồng bào miền Trung _0

Đại diện ngân hàng Á Châu đến ủng hộ gạo, mì, quần áo

TPHCM Một ngày 65 triệu đồng và nhiều quà tặng ủng hộ đồng bào miền Trung _1

Bác Phan Thị An không quản ngại tuổi cao sức yếu đến giúp sức cho khúc ruột miền Trung

 

Tuổi cao sức cũng đã yếu, nhưng bác Phan Thị An (quận 1) vẫn tự mình mang 3 triệu đồng quyên góp từ người thân trong gia đình đến ủng hộ. “Mình sống trong này thời tiết ưu đãi, thương đồng bào ngoài đó. Bão lụt hoành hành đến cả miếng ăn cũng thiếu thốn. Của ít lòng nhiều, gia đình tôi mong bà con mình sớm vượt qua hoạn nạn, ổn định cuộc sống”, bác tâm sự. 

Ngày 26/10 cũng ghi nhận nhiều tổ chức đến ủng hộ trong đó có ngân hàng Á Châu chi nhánh Bảy Hiền, phòng giao dịch Gò May giúp 45 thùng mì, 3 bịch (lớn) quần áo, 125kg gạo.

TPHCM Một ngày 65 triệu đồng và nhiều quà tặng ủng hộ đồng bào miền Trung _2

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Công ty Multi Media: "Chúng tôi đau cùng nỗi đau của đồng bào miền Trung"

Tấm lòng của những người thực hiện chương trình Vietnam’s Nexttop Model cũng thật đáng quý. Dù phải tất bật chuẩn bị cho việc phát sóng trên VTV3 nhưng đích thân ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Công ty Multi Media đã cầm số tiền 2.800 USD (tương đương 55.000.000 VN đồng) đến tiếp sức cho đồng bào miền Trung. 

Ông chia sẻ: “Bão lũ ở miền Trung ghê gớm quá, nó không chỉ phá hoại tài sản mà còn cướp đi những sinh mạng, làm tan nát  nhiều gia đình. Hình ảnh những em bé, cụ già ngồi trên nóc nhà cầu cứu khiến anh em trong công ty chúng tôi không sao cầm lòng được. Số tiền này quyên góp nhờ Dân trí chuyển giúp tới đồng bào trong chuyến cứu trợ khẩn cấp”

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC