Việt Nam đứng đầu các thị trường mới nổi lần thứ 3 liên tụcCác nhà đầu tư trên thế giới xác định Việt Nam là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong các thị trường mới nổi năm thứ 3 liên tiếp và đứng thứ nhì trong ba thị trường hàng đầu cho nhà đầu tư thế giới trong hai năm tới.

Báo cáo "Kỳ vọng lớn: Kinh doanh với các thị trường mới nổi" của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Anh quốc và tập đoàn Economist vừa đưa ra nhận định trên hôm 15/9.

Đây là năm thứ ba liên tục Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng này. Nếu gộp cả liên minh các quốc gia siêu tiềm năng (khối BRIC) bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, thì Việt Nam đứng thứ hai trong bình chọn ba thị trường hàng đầu cho các nhà đầu tư thế giới trong vòng hai năm tới. Đứng đầu là Trung Quốc và thứ ba là Ấn Độ.

Báo cáo dựa vào một khảo sát với hơn 520 lãnh đạo cao cấp doanh nghiệp trên toàn cầu ở mọi lĩnh vực. Những người được hỏi đều cho biết họ sẵn sàng kinh doanh hoặc đang lên kế hoạch làm ăn ở các thị trường đang nổi hàng đầu.

Công bố báo cáo này, ông Vince Cable, Bộ trưởng Thương mại Anh cho rằng: "Sự cân bằng quyền lực kinh tế toàn cầu đang chuyển về phía những thị trường mới nổi và điều này đã được nhìn nhận trong báo cáo của Cơ quan Đầu tư và Thương mại Anh quốc. Các công ty Anh đang tận dụng cơ hội của mình để thúc đẩy tăng trưởng và thịnh vượng tại những thị trường này".

Các thị trường mới nổi được cho là nguồn cầu tiêu dùng mới. Châu Á hiện chiếm tới 35% doanh số bán xe hơi và 43% tổng doanh số bán điện thoại di động toàn cầu.76% các nhà đầu tư tin rằng các nền kinh tế này là cỗ máy tăng trưởng của toàn thế giới trong tương lai.

Bảng xếp hạng các thị trường hàng đầu ngoài khối BRIC:

10 mục tiêu đầu tư hàng đầu năm 2010 Xếp hạng 2010 Xếp hạng 2009 Xếp hạng 2008
Việt Nam 1 1 1
Indonesia 2 6 5
Mexico 3 3 5
Argentina 4 12 8
Ảrập Xêút Cùng hạng 4 10 10
Nam Phi 6 4 8
Nigeria 7 2 12
Malaysia 8 5 12
Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất Cùng hạng 8 2 3
Thổ Nhĩ Kỳ Cùng hạng 8 8 9

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC