VietinbankCùng với việc không ngừng nâng cao uy tín trong hoạt động kinh doanh với phương châm, nhanh gọn, thủ tục đơn giản, chính xác, an toàn và hiệu quả, VietinBank Tây Ninh (CN) đã trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng trong mọi mặt hoạt động đặc biệt là dịch vụ chuyển tiền kiều hối.

Với địa bàn thuận lợi, gần các cửa khẩu biên giới Campuchia và có nhiều người làm ăn tại nước ngoài nên lượng tiền kiều hối chuyển về CN luôn ổn định. Năm 2011, lượng kiều hối chuyển về qua CN tăng 14% so với năm 2010. Doanh số tăng trưởng đó đã  giúp CN vươn lên dẫn đầu về chi trả kiều hối trong toàn hệ thống VietinBank.

Những năm trước, tình trạng kiều hối chuyển qua các kênh không chính thức gây rủi ro cho người chuyển là khá phổ biến và khó thống kê được lượng kiều hối thực sự từ nước ngòai chuyển về Việt Nam. Nhưng năm nay, lượng kiều hối chuyển về qua VietinBank đã tăng lên rõ rệt nhờ có sức mạnh của truyền thông, marketing sản phẩm và sự an toàn, tiện ích khi sử dụng. Khi sử dụng dịch vụ này, người chuyển tiền sẽ được tiếp cận hệ thống công nghệ hiện đại, giao dịch chuyển tiền kiều hối được xử lý tự động, nhanh chóng, chính xác và  tính bảo mật cao. Tài khoản của người nhận được ghi có ngay khi VietinBank nhận được điện chuyển tiền từ nước ngoài và được hưởng lãi suất hấp dẫn. Người nhận có thể nhận được tiền ngay trong ngày nếu chuyển tiền qua VietinBank, và nhận tiền trong vòng 10 phút nếu sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thêm vào đó là sự cạnh tranh gay gắt của 16 tổ chức tín dụng trên địa bàn Tây Ninh, nên thu hút khách hàng là việc hết sức khó khăn, đòi hỏi Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên CN phải nỗ lực hết mình. VietinBank đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu nhiều sản phẩm dịch vụ mới hiện đại như chuyển tiền kiều hối Online qua Internet và qua điện thoại di động để thu hút khách hàng. Trong năm 2011, VietinBank đã phối hợp với Western Union triển khai thành công sản phẩm nhận tiền kiều hối vào tài khoản qua Internet, sản phẩm này cho phép khách hàng có tài khoản tại VietinBank có thể ngồi tại nhà hay bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào (24h/ ngày, 7 ngày/tuần) cũng có thể nhận được tiền kiều hối qua kênh Western Union vào tài khoản tại VietinBank...

Chia sẻ với phóng viên Thông tin VietinBank về những biện pháp để phát triển dịch vụ kiều hối, Giám đốc VietinBank Tây Ninh Phạm Duyên Hải cho biết: Yếu tố tạo nên thành công về phát triển dịch vụ kiều hối của CN là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên CN. Sự cố gắng không chỉ thể hiện ở việc cập nhật và nâng cao kiến thức nghiệp vụ, thái độ phục vụ khách hàng chu đáo tận tình mà còn nỗ lực trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng để tiếp cận và bán chéo những sản phẩm dịch vụ khác của ngân hàng. Và điều quan trọng là phải giữ chữ “Tín” với khách hàng.

Dsc 2580

Kế hoạch năm 2012, VietinBank Tây Ninh sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng theo định hướng hiện đại hoá lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam, thu hút ngoại tệ kiều hối bao gồm các dịch vụ nhận tiền kiều hối, chi trả lương qua tài khoản thẻ, thanh toán tiền hàng hoá dịch vụ bằng thẻ thông qua nhiều hình thức như mở rộng mạng lưới điểm chấp nhận thẻ trong hệ thống các siêu thị, nhà hàng, khách sạn…; Nâng cao thái độ phục vụ, phong cách giao dịch chuyên nghiệp, cập nhật kiến thức mới cho toàn bộ giao dịch viên Western Union. Bên cạnh đó, CN cũng triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà nhân dịp những ngày lễ, tết nhằm đem lại cho khách hàng niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Thật may mắn cho VietinBank Tây Ninh, vừa qua, trong chương trình khuyến mại về kiều hối “Tiền lộc sinh sôi, Tết vui gấp bội”, CN đã có khách hàng trúng giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng. Đây là lần  thứ 2 liên tiếp CN có khách hàng trúng giải cao nhất và số lượng người trúng giải nhiều nhất.  Điều đó cũng góp phần giúp cho khách hàng đến với CN thường xuyên hơn, tạo động lực để khách hàng tiếp tục duy trì và sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác của VietinBank.

Thị trường kiều hối trong thời gian tới sẽ có những biến đổi lớn do sự phát triển của khoa học công nghệ. Nhiều loại hình mới dành cho dịch vụ kiều hối sẽ ra đời, thay thế cho những phương thức chi trả kiều hối truyền thống như dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại, chuyển tiền online… Năm 2012, VietinBank Tây Ninh dự kiến lượng tiền kiều hối chuyển về qua CN tăng trưởng từ 15-16%. Để tiếp tục chinh phục thị trường, CN sẽ tập trung mở rộng và phát triển các sản phẩm bán chéo hỗ trợ kiều hối để gia tăng giá trị dịch vụ, tăng tính thuận tiện và đa dạng tiện ích cho khách hàng kiều hối, đồng thời đầu tư và chuẩn bị cơ sở kỹ thuật và khoa học công nghệ để nhanh chóng tiếp cận và triển khai phương thức chi trả kiều hối mới, duy trì, nâng cao chất lượng chi trả đối với khách hàng trong và ngoài nước.

Bích Liên




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC