Vợ chồng chú Vân là một gia đình nông thôn lương thiện. Mặc dù chú chỉ là nhân viên công trường xây dựng nhưng chú cũng biết sửa các thiết bị điện nên khi có người gọi chú đều giúp một tay, với những gia đình nghèo trong thôn chú còn sửa giúp miễn phí không lấy tiền.

 

Vợ chú Vân trồng rau đem vào chợ bán, gia đình cũng có đồng ra đồng vào.

Con trai bị bọn buôn người bắt cóc, cặp vợ chồng nhận nuôi 1 bé gái, nhiều năm sau con gái nuôi đưa con trai về nhà - 0

Hai vợ chồng chú Vân kết hôn đã lâu nhưng vẫn luôn mong mỏi một đứa con cho đến vài năm sau mong ước của hai vợ chồng chú mới thành hiện thực.

Vợ chú Vân sinh hạ một cậu con trai, đặt tên là Vân Thư, kể từ khi vợ chú mang thai, rồi sinh con không thể ra chợ buôn bán nên gánh nặng gia đình đều đặt hết lên vai chú Vân.

Nhưng tất cả đối với chú Vân mà nói những việc này đều rất đáng.

Con trai bị bọn buôn người bắt cóc, cặp vợ chồng nhận nuôi 1 bé gái, nhiều năm sau con gái nuôi đưa con trai về nhà - 1

Cứ như vậy cho đến năm con trai chú được 2 tuổi, vợ chú Vân vì muốn con trai sau này có nhiều điều kiện để ăn học nên lại tiếp tục ra chợ bán rau.

Một hôm thím Vân mang theo con trai ra chợ bởi vì sắp đến cuối năm nên người ở chợ đặc biệt đông, thím Vân bận bán hàng và tính tiền trả cho khách mà không để ý đến con trai, đến khi có chút thời gian mới gọi tên con trai, theo như bình thường thì cậu bé chỉ cần nghe thấy tiếng mẹ gọi chưa đầy 1 phút đã chạy đến bên mẹ nhưng lần này, mãi vẫn không thấy con trai đâu, thím đi tìm khắp chợ vẫn không thấy đâu, những người trong chợ cũng đổ ra đi tìm giúp, còn có người chạy đi báo công an nhưng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng thằng bé.

Con trai bị bọn buôn người bắt cóc, cặp vợ chồng nhận nuôi 1 bé gái, nhiều năm sau con gái nuôi đưa con trai về nhà - 2

Những ngày tháng tiếp theo, vợ chồng thím Vân vẫn đi khắp nơi tìm con.

Chỉ cần có người nói là ở đâu đó nhìn thấy một bé trai gần giống với con trai là hai vợ chồng họ lại đến tận nơi đi tìm, không cần biết là đường xá xa xôi ra sao chỉ cần có tin tức là họ như có thêm chút hi vọng.

Một năm sau trong một lần đi tìm con, thím Vân đột nhiên nghe được tiếng trẻ con khóc phát ra từ một chiếc hộp bên đường mở ra thì mới phát hiện là đó là một bé gái mới sinh, thấy thương nên thím Vân quyết định nhặt bé gái về nhà. Sau khi bàn bạc với chồng, vợ chồng chú Vân cảm thấy do Ông Trời thương họ nên mới cho họ một đứa bé, kể từ đó vợ chồng thím Vân nhận cô bé làm con nuôi, đặt tên là Vân Thanh.

Con trai bị bọn buôn người bắt cóc, cặp vợ chồng nhận nuôi 1 bé gái, nhiều năm sau con gái nuôi đưa con trai về nhà - 3

Cứ như vậy, dưới sự chăm sóc của hai vợ chồng chú Vân, cô bé dần khôn lớn trưởng thành.

Con gái Vân Thanh không những thông minh, hiểu chuyện mà còn rất chăm chỉ, cô bé đỗ vào một trường đại học có tiếng khiến hai vợ chồng cảm thấy mát lòng mát dạ. Rồi cô bé cũng tốt nghiệp đại học, cũng đến tuổi kết hôn và cũng đã có bạn trai.

Một ngày, con gái Vân Thanh dẫn bạn trai về nhà, vợ chồng chú Vân bận rộn cả ngày chuẩn bị cho bữa tối.

Vừa nghe tiếng mở cổng, Vân Thanh nắm tay bạn trai bước vào nhà, bạn trai Vân Thanh cầm giỏ hoa quả biếu vợ chồng chú, rồi rất lễ phép chào hỏi.

Chính lúc này Thím Vân phát hiện trên tay của bạn trai Vân Thanh có một vết bớt hình mặt trăng khuyết rất giống với con trai Vân Tử. Thím Vân mới kích động cầm tay chàng trai hỏi về vết bớt hình mặt trăng khuyết, chàng trai mới giải thích đó là vết bớt từ lúc anh sinh ra đã có, năm anh hai tuổi bị buôn người bắt bán cũng may gặp được người tốt cưu mang nên anh mới thoát nạn nhưng lúc đó anh còn quá bé nên không nhớ được gì.

Lúc này vợ chồng chú Vân mới ngỡ ngàng thì ra bạn trai Vân Thanh chính là con trai mất tích lâu nay của họ.

Con trai bị bọn buôn người bắt cóc, cặp vợ chồng nhận nuôi 1 bé gái, nhiều năm sau con gái nuôi đưa con trai về nhà - 4

Thì ra năm đó Vân Thư bị một kẻ buôn người bắt cóc trên đường đưa cậu bé đi, nghe thấy có người hô hoán nên kẻ đó đã vứt cậu bé lại bên đường.

Năm đó Vân Thư còn quá bé không thể nhớ được đường về nhà cũng như cha mẹ mình ở đâu cứ đi thẳng về phía trước, sau đó gặp được bố mẹ nuôi bây giờ, họ thấy Vân Thư đáng thương nên nhận nuôi cậu bé và đối xử với cậu như con cái trong nhà.

Sau đó, Vân Thư và Vân Thanh dắt tay nhau vào lễ đường hôn lễ, cả nhà chú Vân lại hòa hợp bên nhau, hạnh phúc, rộn rã tiếng cười.

 

Nguồn: Ngọc Mẫn
DKN.TV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC