Ông Juan Ameri, vị nghị sĩ Quốc hội Argentina vừa gây bão dư luận vì hành vi ôm hôn vợ ngay trong lúc họp trực tuyến Quốc hội, đã xin từ chức và được Quốc hội bỏ phiếu chấp thuận ngay.

Theo hãng tin Reuters, trong thông báo đăng trên tài khoản Twitter chính thức ngày thứ sáu (25-9), Hạ viện Quốc hội Argentina cho biết đã bỏ phiếu phê chuẩn việc từ chức của ông Juan Ameri, một nghị sĩ của tỉnh phía bắc Salta thuộc liên minh cầm quyền Frente de Todos (Mặt trận của tất cả mọi người) tại Argentina.

Bê bối của ông Juan Ameri xảy ra trong phiên họp đặc biệt của Hạ viện Quốc hội Argentina tối 24-9 giờ địa phương. Ngoại trừ một số nghị sĩ tham dự trực tiếp, hầu hết các nghị sĩ khác đều họp từ xa thông qua kết nối ứng dụng Zoom được hiển thị trên màn hình lớn đặt ngay tại nghị trường.

42 1 Nghi Si Argentina Hon Nguc Vo Trong Khi Hop Truc Tuyen Da Tu Chuc

Khi đó tất cả những người dự họp đều có thể thấy ông Juan Ameri ngồi cạnh vợ và có những hành vi âu yếm riêng tư vốn chỉ nên diễn ra trong phòng riêng của vợ chồng ông.

Video ghi lại khoảnh khắc bê bối đã lan truyền như bão trên mạng xã hội Argentina. Rất nhanh sau sự việc, các nghị sĩ đã bỏ phiếu đình chỉ công tác với ông Juan Ameri và thành lập ủy ban điều tra để có quyết định xử phạt cuối cùng. Ủy ban này cũng đã chấp nhận việc ông Ameri xin từ chức.

Liên minh cầm quyền Frente de Todos (Mặt trận của tất cả mọi người) tại Argentina phát thông cáo cho rằng sự việc là biểu hiện của thái độ thiếu tôn trọng với người dân cũng như với cơ quan lập pháp và yêu cầu cần có hình thức xử phạt thật nặng.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC