Bộ Ngoại giao Pháp khuyến cáo công dân nên tránh các khu vực tổ chức biểu tình, hết sức cảnh giác khi đi du lịch, đặc biệt ở những điểm du lịch mà cộng đồng người nước ngoài thường xuyên lui tới.

42 1 Phap Canh Bao Cong Dan Can Trong Tai Nhung Nuoc Tay Chay Hang Hoa Phap

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối Chính phủ Pháp tiếp tục lan rộng trong thế giới H.ồi giáo, Bộ Ngoại giao Pháp kêu gọi công dân nước này nên thận trọng và tránh tụ tập đông người ở các nước đã tuyên bố tẩy chay các sản phẩm của Pháp.

Theo phóng viên tại Paris, bộ trên khuyến cáo công dân nước này nên tránh các khu vực tổ chức biểu tình, hết sức cảnh giác khi đi du lịch, đặc biệt ở những điểm du lịch mà cộng đồng người nước ngoài thường xuyên lui tới, tuân theo sự hướng dẫn của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Pháp ở nước sở tại.

Làn sóng phản đối Chính phủ Pháp tại nhiều nước H.ồi giáo bắt nguồn từ vụ giáo viên dạy lịch sử người Pháp Samuel Paty bị một đối tượng H.ồi giáo c.ực đ.o.an şáṱ ɦạɨ.

Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đã gọi đây là “vụ ƫấᵰ cȏᶇᶃ của các phần tử ᶄĥủᶇᶃ bố H.ồi giáo,” đồng thời tăng cường hành động chống chủ nghĩa ᶄĥủᶇᶃ bố và các phần tử H.ồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, quan điểm trên của Tổng thống Pháp về đ.ạo H.ồi đã vấp phải sự phản đối của người dân nhiều nước, như Iran, Bangladesh, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ… kèm theo kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp.

Nguồn: vietnamplus




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC