Cách đường biên giữa bang South Dakota và bang Nebraska khoảng 5 dặm là một con đường đất chạy xuyên qua những cánh đồng lúa mạch vàng, dẫn thẳng tới trung tâm thị trấn có tên Monowi.

Theo số liệu từ một cuộc điều tra dân số Mỹ, thị trấn Monowi, bang Nebraska là nơi duy nhất ở nước Mỹ chỉ có một người dân sinh sống. Là cư dân duy nhất ở Monowi, bà Elsie Eiler, 84 tuổi vừa là thị trưởng, thư ký, thủ thư kiêm chủ quán rượu, theo BBC. 

Vào những năm 1930, Monowi là một thị trấn sầm uất với 150 hộ gia đình. Từng là nơi có tuyến đường tàu hỏa chạy qua, Monowi nhộn nhịp với các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa. Khi sản xuất nông nghiệp ngày một suy giảm, đặc biệt trong giai đoạn sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai, số cư dân sinh sống ở thị trấn Monowi dần ít đi.

Bưu điện và 3 cửa hàng tạp hóa cuối cùng chính thức đóng cửa từ năm 1967 đến 1970. Đến năm 1974, trường học trong thị trấn cũng ngừng hoạt động.

Người dân ở Monowi kéo nhau đến các thành phố lớn sinh sống.

42 1 Thi Tran Ky La Duy Nhat O My Chi Co Mot Cu Dan Sinh Song

​Bà Elsie Eiler - cư dân duy nhất ở thị trấn Monowi, bang Nebraska, Mỹ. Ảnh: Reuters

Hai con của bà Elsie Eiler rời khỏi thị trấn vào giữa những năm 1970. Tính đến đầu những năm 1980, dân số của thị trấn Monowi chỉ còn 18 người. Khoảng 20 năm sau đó, chỉ còn lại hai vợ chồng bà Eiler làm việc tại quán rượu sinh sống ở Monowi. Và bà Elsie Eiler trở thành cư dân duy nhất của Monowi vào năm 2004, khi ông Ruby- chồng bà qua đời.

Bà Elsie Eiler đảm nhiệm tất cả các vị trí trong thị trấn.

"Khi tôi làm thủ tục gia hạn giấy phép bán đồ uống có cồn và thuốc lá hàng năm, người ta gửi giấy phép tới thư ký của thị trấn mà người đó chính là tôi", bà Eiler nói.

"Với tư cách là thư ký, tôi tiếp nhận giấy tờ, xong xuôi, tôi đưa số giấy phép đó cho chủ quán rượu cũng chính là tôi". Mỗi năm bà treo một thùng phiếu bầu cử thị trưởng và sau đó bỏ phiếu cho chính mình.

Ngoài ra, bà Elsie Eiler còn phải lên kế hoạch tu bổ đường sá hàng năm để duy trì khoản tiền hỗ trợ từ chính quyền liên bang. Bà còn dùng khoản thuế 500USD mà bà nộp hàng năm để duy trì ba cột đèn đường và hệ thống dẫn nước sạch trong thị trấn.

Mặc dù sống một mình, bà Elsie Eiler không hề cảm thấy cô đơn. "Ở đây, tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi lớn lên ở đây. Tôi đã quen với cuộc sống ở đây. Tôi biết mình muốn gì, thật khó có thể thay đổi sau nhiều năm", bà Elsie Eiler nói.

Nguồn: vnexpress

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC