BMI dự đoán lạc quan về ngành ngân hàng Việt NamHãng khảo sát thị trường quốc tế (BMI) cho rằng ngành ngân hàng Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong vài năm tới nhờ có sự tham gia của nhiều ngân hàng nước ngoài.

Trong "Báo cáo về các Ngân hàng Thương mại của Việt Nam trong quý II/2010" của BMI đăng trên mạng, hãng này cho rằng sự có mặt của các ngân hàng nước ngoài sẽ tạo sức ép cạnh tranh đối với các ngân hàng trong nước. Do vậy, ngành ngân hàng Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong vài năm tới. 

Báo cáo của BMI có nội dung như sau: "Việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2010 sẽ tác động tới ngành ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng thương mại cổ phần quy mô nhỏ sẽ gặp rủi ro. Tuy nhiên chúng tôi dự đoán rằng ngành ngân hàng Việt Nam sẽ phát triển hơn trong vài năm tới vì sẽ có sự tham gia của nhiều ngân hàng nước ngoài hơn. Điều này sẽ tạo sức ép với các ngân hàng trong nước".

BMI cho rằng mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm 2010 mà chính phủ Việt Nam mới đây đề ra, mặc dù thấp hơn mục tiêu đề ra trước đây là từ 8,0-9,0%, vẫn là mục tiêu đầy tham vọng do các điều kiện về cung của các thị trường xuất khẩu chính như EU hay Mỹ vẫn còn yếu và Việt Nam vẫn còn cần phải kiềm chế lạm phát.

BMI còn dự đoán rằng trong năm 2010 hoạt động tín dụng tại Việt Nam sẽ khó khăn hơn do chính sách tiền tệ bị thắt chặt. Theo BMI, ngành ngân hàng Việt Nam chưa thể thoát khỏi khó khăn  vì những điều kiện xáo trộn trong thị trường ngoại hối và sức ép đối với tiền Đồng đã hạn chế các ngân hàng tiếp cận vốn.


Theo Bee.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC