Hà Nội tổ chức tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệTuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010 với chủ đề "Nghìn năm tinh hoa" tổ chức từ ngày 4 đến 9/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị nhằm quảng bá văn hóa truyền thống của nhiều làng nghề thủ đô.

"Nghìn năm tinh hoa" sẽ có 7 chương trình bao gồm: Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ; hội thảo “Làng nghề Hà Nội, tiềm năng phát triển và du lịch”; cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; tour làng nghề; kết nối đối tác; show trình diễn sản phẩm; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân.

Trong đó, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày những sản phẩm thủ công đặc sắc, tinh xảo của các nghệ nhân, công ty sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ ở Hà Nội. Hội thảo “Làng nghề Hà Nội, tiềm năng phát triển và du lịch” bàn về những giá trị truyền thống, các cơ sở phát triển làng nghề cùng nhiều vấn đề trong việc phát triển du lịch làng nghề thủ đô.

Cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ lựa chọn các mẫu quà tặng tiềm năng phục vụ trong Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nhân dịp này, du khách sẽ được tham gia các tour làng nghề mang tới cho du khách trải nghiệm và cảm nhận chân thực về các giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề thủ đô. Các tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội cũng sẽ có dịp gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu về sản phẩm và khả năng của mình với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Ngoài ra, chương trình còn có các show trình diễn sản phẩm thời trang, trang sức thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Chất liệu truyền thống - thiết kế hiện đại”. Chương trình "Trình diễn tay nghề" của nghệ nhân giúp người tham quan cảm nhận thực tế về các công đoạn chế tác hàng thủ công mỹ nghệ.


TH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC