Hai "chàng trai vàng" nhận bằng khen của Thủ tướng Tối 14/11, Nguyễn Ngọc Trung và Đinh Anh Minh, hai học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Toán và Vật lý quốc tế năm 2010 đã được nhận bằng khen của Thủ tướng.

Trao bằng khen và giấy chứng nhận cho hai "chàng trai vàng", Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận nói: "Các em đem chuông đi đánh xứ người và đã đánh rất hay. Đây là thắng lợi đầu tiên trong cuộc đời các em. Đảng, nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện để các em có thể phát huy sáng tạo, học tập, sau này xây dựng đất nước".

Trong năm 2010, Việt Nam có 5 đoàn học sinh dự thi Olympic quốc tế các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và một đoàn dự thi Olympic Vật lý châu Á. Tổng số học sinh dự thi là 31, đoạt 25 huy chương gồm 2 vàng, 12 bạc, 7 đồng và 4 giải khuyến khích.

Nguyễn Ngọc Trung (chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) dành huy chương vàng Toán học và Đinh Anh Minh (chuyên Quốc học Huế) dành huy chương vàng Vật lý.

Trong lễ tuyên dương các học sinh giỏi "rạng danh đất Việt", 23 học sinh đoạt giải trong các cuộc thi cũng được nhận bằng khen và giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT cùng thẻ tín dụng trị giá 3 triệu đồng của ngân hàng quốc tế VIB.

Theo VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC