Hải quân Việt Nam cứu 9 người nước ngoài trên biểnChín thủy thủ bị cướp tàu và bỏ lênh đênh trên phao cứu sinh đã được tàu HQ 957 cứu vớt trong lúc làm nhiệm vụ trên khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Sơn Hà, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, sáng 3/5, tàu HQ 957 đang hành trình từ đảo Tốc Tan đi đảo Núi Le (thuộc quần đảo Trường Sa) thì phát hiện một phao cứu sinh trôi dạt. Trên phao có 9 người (6 người Indonesia, 2 người Malaysia, một người Myanmar) trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn.

Sau khi được cấp cứu, kiểm tra sứu khỏe và hồi phục, những người này cho biết, ngày 27/4, họ đi trên tàu Atlantic 3 xuất phát từ cảng KitaP-IADO KitaP (Indonesia) kéo theo xà lan chở than đi Thái Lan. Đến 21h cùng ngày, khi đi qua vùng biển cách Singapore 65 hải lý về phía Đông - Đông Nam, tàu bị một tàu cá nhỏ đụng phải.

Bảy người trên tàu cá có trang bị súng ngắn, dao đã nhanh chóng khống chế các thuyền viên trên tàu Atlantic 3 rồi tiếp tục hành trình. Đến 23h ngày 2/5, họ đẩy các thủy thủ tàu Atlantic 3 xuống phao cứu sinh để trôi dạt trên biển cho đến khi gặp tàu HQ 957.

Sau khi cứu vớt và chăm sóc, tàu HQ 957 đã bàn giao các nạn nhân cho tàu Trường Sa 06. Dự kiến hôm nay, tàu Trường Sa 06 sẽ về đến Vũng Tàu.

Theo một cán bộ Trung ương Đoàn đi cùng tàu HQ 957, tàu do Atlantic 3 do ông Myint Shwe (quốc tịch Myanmar) làm thuyền trưởng.

Trước đó, ngày 4/5, ngay khi nhận được thông tin, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có văn bản gửi tới Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cùng các cơ quan liên quan đề nghị tiếp nhận, giải quyết 9 thủy thủ trên.


Theo VNE.
 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC