Khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻKhơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ là cảm nhận chung của những thanh niên Việt Nam sinh sống, học tập ở nước ngoài tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 6.

Mang theo tinh thần của đại hội khi ra về, họ ấp ủ bao dự định về tương lai.

Anh Huỳnh Đào Hoàng Nam, phó Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản khu vực Kanto, tâm sự:  “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ về tham dự đại hội với tư cách là một đại biểu. Nhưng khi tham dự, nhiệt huyết trong tôi dường như đã sống lại”. Hoàng Nam mong muốn sẽ truyền tải tinh thần của đại hội tới sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản. Theo anh, Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản có thể truyền bá cho mọi người tinh thần sống khỏe, sống có ích qua những buổi gặp gỡ, giao lưu, từ đó giúp mọi người đoàn kết hơn. Triển khai các chương trình như đại nhạc hội gây quỹ từ thiện, thành lập Quỹ tấm lòng vàng… cũng là mục tiêu hành động sắp tới của trí thức trẻ Việt Nam tại Nhật Bản.

Nhiều năm gắn bó với sinh viên, Phó giao sư Nguyễn Đức Khương (Học viện Thương mại Paris - Pháp), nói: “Thật ý nghĩa khi tôi trở thành là 1 trong 10 người đại diện cho thanh niên Việt Nam đang học tập và công tác ở nước ngoài về dự đại hội. Đây là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với nhiều thanh niên điển hình tiên tiến”. Để triển khai tốt kết quả của đại hội, theo anh, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp sẽ nỗ lực đưa sinh viên, trí thức kiều bào về nước để đóng góp bằng những công việc thiết thực, đồng thời xây dựng mạng lưới trí thức trẻ và tham mưu cho Chính phủ về chính sách đãi ngộ. Tuy nhiên, anh cho rằng, chỉ có đoàn kết một lòng vì sự phát triển của đất nước mới giúp sinh viên Việt Nam hoàn thành sứ mệnh của mình.

 Còn đối với anh Chu Hồng Quân, Bí thư Chi bộ Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại ĐH Quốc gia Lào, “mong muốn lớn nhất là đem những kinh nghiệm trong công tác đoàn của tất cả sinh viên Việt Nam trên toàn quốc phổ biến lại cho sinh viên Việt Nam tại Lào”. Dự kiến, khi về đến Lào, anh sẽ báo cáo cụ thể kết quả của đại hội, từ đó đề ra chương trình hành động triển khai nghị quyết trong sinh viên Việt Nam tại Lào. Theo anh, vấn đề quan trọng hiện nay là làm thế nào để nghị quyết của đại hội nhanh chóng đi vào đời sống học tập công tác của các thanh niên VN ở Lào. 

Theo ĐV.



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC