Những bức tranh làm từ hạt gạo, vỏ câyTừ chất liệu như hạt gạo, vỏ cây, giấy báo... nhóm sinh viên khoa Công nghệ thông tin, CĐ nghề Việt Mỹ, sáng tạo ra những bức tranh đậm tình quê, triển lãm để gây quỹ từ thiện.

Hầu hết các tác phẩm đều sử dụng chất liệu từ tự nhiên nhằm hướng sự quan tâm của mọi người đến vấn đề môi trường và sự biển đổi khí hậu toàn cầu, phù hợp với chủ đề "Vì môi trường, cuộc sống quanh ta, quê hương đất nước Việt Nam".

"Bọn em rất vui vì đã hoàn thành những tác phẩm này. Đây vừa thể hiện đam mê nhưng cũng vừa có thể xem như một việc có ích cho xã hội, nên ai cũng làm việc hết mình. Bọn em học về đồ họa nên có một số kiến thức cơ bản về mỹ thuật. Việc thực hiện không khó khăn lắm, chỉ khó là làm sao tìm được các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên", sinh viên Huỳnh Đức Lộc tâm sự.

Những bức tranh làm từ hạt gạo, vỏ cây_0

Để tiết kiệm chi phí và sử dụng ít sơn màu trong công đoạn pha chế, đa phần các sinh viên đều tự kiếm những nguyên liệu đơn giản, gần gũi với cuộc sống như: vỏ cây, tăm tre, giấy báo, tạp chí... Nội dung các bức tranh chủ yếu thể hiện những vấn đề quen thuộc như: thiếu nữ, bình hoa, chùa Thiên Mụ, làng quê Việt, chúa sơn lâm...

Những bức tranh làm từ hạt gạo, vỏ cây_1

Hơn 100 tác phẩm tranh và sản phẩm mỹ thuật được hoàn thành sau 6 tuần thực hiện, trưng bày từ nay đến 30/4 tại lầu 8 trường CĐ nghề Việt Mỹ, 21 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM. Các bức tranh này được bán đấu giá để ủng hộ quỹ từ thiện Operation Smiles, giúp phẫu thuật cho trẻ bị hở hàm ếch.

Những bức tranh làm từ hạt gạo, vỏ cây_2

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thế Bảo cho biết, đây là lần đầu tiên các sinh viên tổ chức triển lãm tranh vì mục đích tuyên truyền ý thức về môi trường, đồng thời làm từ thiện. "Nếu đạt kết quả tốt, nhà trường sẽ giúp đỡ để đưa sân chơi này thành một hoạt động thường niên, hướng các bạn trẻ đến một lối sống lành mạnh và hữu ích", thầy Bảo nói.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC