Tặng túi chứa nước khổng lồ cho chiến sĩ Trường Sa Gọn nhẹ, có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt, 33 túi mềm chứa 430 khối nước sạch vừa được đại diện Công viên văn hóa Đầm Sen (TP HCM) làm lễ trao tặng Hải quân vùng 2 và Đoàn Trường Sa sáng nay.

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, nguyên giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, đây là kết quả của hoạt động xã hội mà đơn vị này phát động từ nhiều tháng qua nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Vì biển đảo thân yêu" của UBND TP HCM.

Cũng theo ông Kiệt, trong vài ngày tới, toàn bộ số "bồn chứa" gồm 23 túi loại 10 mét khối nước và 10 túi loại 20 khối sẽ được đơn vị này chuyển trực tiếp đến Trường Sa.

Kỹ sư Phạm Ngọc Lĩnh, Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ môi trường, cho biết, túi chứa nước trên đảo mà Công viên Đầm Sen tặng chiến sĩ Trường Sa cũng là công trình nghiên cứu mới nhất của viện. Với đặc tính gọn nhẹ, chất liệu bền chắc, loại túi chứa nước rất thuận tiện trong điều kiện sử dụng của các chiến sĩ hải đảo.

Với kết cấu hình trụ, loại túi chứa nước 10 mét khối cùng phụ hiện (khi chưa bơm nước) chỉ nặng khoảng 60 kg. Loại 20 mét khối chỉ nặng 92 kg. Túi có thời hạn sử dụng đến 10 năm.

TH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC