Ukraine tuyên bố đã phá hủy một bộ phận giá trị trong hệ thống liên lạc vệ tinh của lực lượng Nga tại bán đảo Crimea, cùng với đó là bắn hạ một máy bay Su-25 tại Donetsk.

1 Ukraine Tuyen Bo Danh Trung Trung Tam Lien Lac Khong Gian Cua Nga O Crimea

Quân nhân Ukraine bắn đạn cối về phía quân đội Nga tại vị trí tiền tuyến ở thành phố Vuhledar, tỉnh Donetsk hồi tháng 2-2023 - Ảnh: REUTERS

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 28-6 cho biết quân đội nước này đã đánh trúng trung tâm liên lạc không gian của Nga tại Crimea.

Đăng tải trên Telegram, bộ này mô tả mục tiêu bị nhắm trúng là một thành phần quân sự có giá trị trong hệ thống định vị và liên lạc vệ tinh của lực lượng Nga.

Hãng tin Reuters cho biết họ hiện không thể xác minh thông tin trên, nhưng dẫn thông tin từ các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội địa phương cho thấy có nhiều vụ nổ được ghi nhận hôm 24-6 gần làng Vitino trên bán đảo Crimea, nơi đặt trung tâm liên lạc của Nga.

Cùng ngày 28-6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát làng Rozdolivka, cách vùng Bakhmut (tỉnh Donetsk) khoảng 20km về phía bắc, Hãng tin AFP đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng Nga trong tuần qua đã thực hiện 17 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác và drone, nhắm vào các doanh nghiệp công nghiệp quân sự, trung tâm hậu cần, khu vực triển khai của quân đội và lính đánh thuê nước ngoài của Ukraine.

Nhóm mặt trận phía bắc của Nga đã tiến sâu vào phòng tuyến của quân đội Ukraine và gây thương vong cho 1.560 quân địch ở vùng Kharkov phía đông bắc Ukraine.

Trong khi đó, cũng tại Donetsk, Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine cho biết qua Telegram rằng binh sĩ của họ đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Nga, báo Kiyv Post đưa tin.

"Binh sĩ đã phát hiện một chiếc Su-25 của phe địch, hay còn gọi là Grach, đang chuẩn bị xuất kích chiến đấu", Kyiv Post dẫn bài đăng ngày 28-6 của Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine.

Theo đó, một đội thuộc lữ đoàn 31 của lực lượng này đã sử dụng hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla để bắn hạ thành công chiếc máy bay Nga.

Dẫn nguồn tin từ binh sĩ Ukraine, Hãng tin AFP cho biết tình hình đạn dược của lực lượng Ukraine đang được cải thiện.

"Điều này đã được cải thiện trong tháng vừa qua, và đang ngày càng tốt hơn, ít nhất là với đạn pháo cỡ 155mm", một trung sĩ Ukraine với biệt danh "Luntik" chia sẻ với AFP.

Người này cho biết trong quý 1-2024, đạn dược trong đơn vị của ông được phân phối nghiêm ngặt ở mức "6 quả đạn pháo mỗi ngày", trong khi giới hạn hiện nay là "lên đến 40 quả đạn pháo mỗi ngày".

NGHI VŨ

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC