Hoàn Kiếm chi hơn 1 nghìn tỷ "làm đẹp mặt" đón Đại lễTrong dịp Đại lễ, quận trung tâm Thủ đô này đầu tư "làm đẹp mặt" để gây ấn tượng cho du khách với các tuyến phố hoa, phố đèn lồng, phố cờ… lộng lẫy.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) Nguyễn Quốc Hoa cho biết, Hoàn Kiếm là quận trung tâm Thủ đô – nơi diễn ra nhiều hoạt động quan trọng của Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội nên quận đã tập trung cho công tác đầu tư, cải tạo hạ tầng kỹ thuật và chỉnh trang đô thị, tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp. Theo đó, tổng kinh phí cho việc “làm đẹp” này là 1.182 tỷ đồng.

Theo ông Hoa, quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành đầu tư cải tạo hè tại 91 tuyến phố; hoàn thành dự án hạ ngầm và chỉnh trang tuyến phố Tràng Tiền - Hàng Khay – Tràng Thi – Điện Biên Phủ, tuyến Ngô Quyền và duy tu, sửa chữa hè, đường dạo quanh hồ Hoàn Kiếm.

Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm cũng hoàn thành chỉnh trang trên 13 tuyến phố TP giao và trụ sở Đảng, chính quyền, công an 18 phường đảm bảo mỹ quan, chất lượng và vận động các hộ dân trên các tuyến phố khác tham gia chỉnh trang nhà cửa, cửa hàng, cửa hiệu chào đón Đại lễ.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hoa, hiện quận cũng chỉ đạo xây dựng 5 tuyến phố: Hàng Gai – Hàng Bông, Hàng Đào – Hàng Ngang – Hàng Đường, Hàng Bài - Phố Huế, Hai Bà Trưng, Tràng Tiền – Hàng Khay – Tràng Thi - Điện Biên Phủ thành các tuyến phố hoa và duy trì tới hết Tết âm lịch.

Các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm và trong khu phố cổ được trang trí bằng đèn lồng nhằm tạo bộ mặt đô thị đẹp, lộng lẫy, để lại ấn tượng cho du khách khi đến Hoàn Kiếm trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tại một số tuyến phố cổ, do vỉa hè chật, quận Hoàn Kiếm cũng đã chỉ đạo đặt các chậu hoa vào các giá, treo lên tầng hai nhà dân hai bên đường. Một số tuyến phố khác sẽ xanh hoá gốc cây bằng cách trồng cỏ, hoa xung quanh các gốc cây lớn.

Ngoài ra, tại 10 tuyến phố cổ sẽ treo đèn lồng dân tộc, hạn chế tối đa treo “đèn ngoại”; tại hai phường ngoài bãi sông Hồng cũng sẽ có cổng chào bằng hoa; một số tuyến phố sẽ được trang trí đèn điện.

Ông Hoa cũng nhấn mạnh, tất cả các tuyến phố của Hoàn Kiếm (176 tuyến) sẽ đều là tuyến phố cờ, quận sẽ có giá cắm thống nhất trước cửa nhà dân để việc cắm cờ trong những dịp trọng đại được đồng bộ và đẹp mắt hơn.

Theo VTC.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC